Mở liên kết trên blog ở tab mới trong trình duyệt

/
web browser
Thông thường, nếu muốn người đọc không rời khỏi blog của mình khi click vào một liên kết bất kì thì chúng ta thường thêm thuộc tính target="_blank" trong link. Cách này có vẻ thủ công nên hơi bất tiện khi thực hiện cho hàng loạt liên kết trên blog. Có một số thủ thuật giúp mở tất cả link ở cửa sổ mới nhưng nhìn chung đều dựa vào javascript và chưa cơ động lắm khi muốn tùy biến. Nay mình giới thiệu một cách làm khác không sử dụng javascript mà dùng chính thuộc tính base trong HTML. Chèn đoạn sau bên dưới thẻ <head> trong template:
<base target='_blank'/>
Save lại, thế là tất cả link trên blog của bạn sẽ được mở ở tab mới trong trình duyệt web. Quá nhanh và đơn giản.

Mở rộng ra, khi ta kết hợp với các lệnh điều kiện <b:if> của blogspot thì sẽ dễ dàng tùy biến cho thủ thuật.

Ví dụ: Mở liên kết trên tab mới chỉ ở trang chủ thì ta chèn như thế này
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
<base target='_blank'/>
</b:if>

Đối với trang đọc bài thì thế này:
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
<base target='_blank'/>
</b:if>

Đối với một trang bất kì :
<b:if cond='data:blog.url == "URL trang bất kì"'>
<base target='_blank'/>
</b:if>
Add a Comment

48 comments

Bóc tem , ko sao đâu bạn qua blog mình đăng kí nhận tin giùm nha thanks

Nặc danh
2/23/2011 comment-delete

Bác định làm trang tin tức hay sao nghiên cứu cái này thế

Nặc danh
2/24/2011 comment-delete

Tin tức gì đâu :D

Có thủ thuật nào hay hay thì viết ra đây thôi :P

2/24/2011 comment-delete

Hôm nay Blogger bị vấn đề gì hay sao mà k Edit và Lưu Template được, Noct có bị vậy k hè

2/24/2011 comment-delete

Tui bình thường mà. Đang code rầm rầm nè.

Nặc danh
2/24/2011 comment-delete

Sorry, giờ tui cũng bị rồi hic b-(

Nặc danh
2/24/2011 comment-delete

@Huỳnh Nhật Hà : anh Hà đúng đấy, em cũng bị :(( ức chế bỏ bú b-(

Đề nghị anh em về mua gạch lên ném Blogger b-( b-( b-( b-( b-(

2/24/2011 comment-delete

Bác cứ bình tĩnh nào. Tức quá khổ thân bây giờ. b-). Blogger đang nâng cấp, mai mua gạch còn kịp :D

Nặc danh
2/24/2011 comment-delete

Thử tưởng tượng một ngày nào đó Blogger die đóng cửa luôn thì sao nhỉ. Lúc đó chắc điên mất

2/24/2011 comment-delete

b-( b-( b-( form Blogger (Fire in the HOLE) b-(b-(b-(

Blogger mà đóng cửa thì chắc lúc đó Google cũng sắp tàn luôn anh Hà ạ.

2/24/2011 comment-delete

Không khéo từ giờ chuẩn bị sẵn tâm lý kiếm cái mới để chơi ấy chứ :D
Google mà làm 1 quả giống Yahoo thông báo khai tử Mybloglog thì vui nhỉ :(

2/25/2011 comment-delete

Vẫn còn lỗi à :( Hôm nay vào tưởng fix xong rồi để Design cái Temp giống BlogTruyen :D. Vừa ấn vào Mở rộng Mẫu Tiện ích nó hiện lỗi b-( b-( b-( MOTHER Fb-(CKER

@Thái : cấm spam link nhé, lầu sau còn PR nữa là khỏi comment ở đây luôn [-(

2/25/2011 comment-delete

@ Thái : đừng dại mà spam ở những blog này , có spam thì cũng biết lựa nơi mà spam , bị delete comment còn đỡ đấy chứ ko bị b-( thì khổ :D

2/25/2011 comment-delete

em có spam đâu :-ss

Nguyên nhân không nên chèn link vào comment nguyên nhân là do nó sẽ làm lạc hướng của Google bot đến một trang ko liên quan đến trang hiện tại. Gây giảm sự coi trọng từ Google bot đến trang của mình.

Lạng qua em, em cũng block luôn =d>

PS: Thái có avatar cool nhỉ

Nặc danh
2/25/2011 comment-delete

Thế Tiến không chèn "no-follow" trong comment à :->

2/25/2011 comment-delete

Chèn phần avatar thôi, còn link của người dùng họ tự comment vào thì chèn thế nào được. Có nước xài JS, mà mình thì ghét cài JS vào blog. Nặng nặng b-(

Nặc danh
2/25/2011 comment-delete

@Tien Nguyen: Justin Bieber đấy :*

Cảm ơn mình về bài viết này.

4/23/2011 comment-delete

Bạn cám ơn chính bạn vì đã tìm ra thủ thuật này ? :-?

4/24/2011 comment-delete

wow, thủ thuật of bạn hay quá, tình cờ ghé vô blog of bạn, mới thấy nhìu thủ thuật mới và hay quá, hihi, bạn pro ghê. hi vọng bạn sẽ có thêm nhìu bài viết hay nữa để share với anh em, thanks bạn nhìu lém nha.

5/27/2011 comment-delete

MÌnh lại hỏi nữa: Với thuộc tính base thì mình có thể mặc định tất cả file ảnh ở 1 kích thức nhỏ (ví dụ như 150pixels) và kết hợp với prettyPhoto để dùng cho những bài đăng có nhiều ảnh (>=50 ảnh) được không?

làm sao để phân biệt được url ngoài và domain của mình thì sẽ hay đó

7/01/2011 comment-delete

anh Noct ơi em đã ứng dụng thủ thuật này nhưng nó làm cho nút lên đầu trang và xuống cuối trang không hoạt động được

7/02/2011 comment-delete

Hi, chào bạn, mình mới tìm hiểu blogspot, mới mở 1 acc, mình viết bài trong 1 chủ đề hơi dài, nên các thanh tab ở bên phải bị chuyển hết xuống dưới, không biết có cách nào khắc phục việc này không bạn?thks

7/21/2011 comment-delete

Bạn nói lý thuyết thế thì làm sao tôi hiểu được :-? , và có vẻ lạc đề

7/21/2011 comment-delete

thanhk nhé bài viết rất hay

7/25/2011 comment-delete

Hi, Noct cho mình hỏi dùng cái này thì thủ thuật Đóng/Mở chat box mỗi lần bấm sẽ hiện ra 1 tab trắng, làm sao để loại trừ tab trắng, chừa thủ thuật chat box ra ko mở link ngoài nhỉ :)

8/09/2011 comment-delete

Bạn có biết vì sao khi đăng bài blog thì bị gấp đôi không, từ chữ,hình ảnh luôn.
Mình mới thêm tiện ích như, mở link trong tab mới, readmore.

8/13/2011 comment-delete

không biết

8/13/2011 comment-delete

Hay nhỉ, nhưng mình muốn áp dụng cho phần post body thì làm sao hở?

8/18/2011 comment-delete

Nhờ bạn chỉ giúp cách khi mà người đọc click vào liên kết trang web của bạn bè mà vẫn giữ được trang của mình, chỉ mở ra một tab mới thôi...
Cám ơn bạn nhiều.

8/19/2011 comment-delete

@SPQN : bạn thêm thuộc tính target='_blank' vào liên kết là ok :
ví dụ :
a target='_blank' href="http://quangtruyen.com">Truyen's blog

8/20/2011 comment-delete

hjx bài này anh post mấy bữa mà giờ mail nó mới tới @@

11/09/2011 comment-delete

Ơ! CỨ TƯỞNG BÀI MỚI

11/09/2011 comment-delete

Ồ, bài viết này có cả 9 tháng 10 ngày rồi mà giờ mình mới nhận được email thông báo ??

Nặc danh
11/09/2011 comment-delete

Sáng nay mới nhận dc mail bài viết này , tưởng có bài mới chứ b-(

11/09/2011 comment-delete

@VanLinhEx Thế ra hôm nay ngày cá tháng tư à :D

11/09/2011 comment-delete

noct ơi, nếu chỉ muốn mở đè lên trang hiện tại thì thay target='_blank' thành target='_self' đúng hok. Nhưng sao mình làm thử rồi mà không thấy kết quả. cụ thể là mình muốn ở trang chủ nếu mở 1 liên kết thì nó đè lên trang hiện tại luôn nhưng nó hok hoạt động >.<
Sẵn tiện hỏi luôn. Những liên kết lấy ra từ script (trong tiện ích dạng như recent post, recent comments...) làm sao để mở đè lên trang hiện tại luôn. Cứ nhấp vào là nó ra trang mới >.<
blog mình nè http://voquocan.blogspot.com

12/19/2011 comment-delete

@Võ Quốc AnTự reply luôn :D làm được rùi ^_^

12/19/2011 comment-delete

Thật tuyệt vời, tìm đúng chỗ, đúng thứ mình cần

1/03/2012 comment-delete

muốn mở ra 2 - 3 trang web khác thi phải làm như thế nào. VD Click vào Download thi mở ra trang download và 2-3 trang minh muốn mở. Cảm ơn

1/13/2012 comment-delete

mình muốn tìm cách target link cmt của blogger , bạn có bài nào không? hướng dẫn mình với

Thanks

4/04/2012 comment-delete

Mình đang tìm cái này . cám ơn Bạn nhiều nha

7/09/2012 comment-delete

chia sẻ tuyệt vời

8/26/2012 comment-delete

Đăng nhận xét

- Không chèn liên kết quảng cáo khi đăng nhận xét.
- Nội dung nên liên quan tới chủ đề của bài.
- Use English if you do not understand what we are talking about.

Chèn Emoticons
Top
Copyright © 2011 Noct Blog. Content is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 3.0 License