Dropbox - Một dịch vụ hosting miễn phí và chất lượng

/
dropbox
Nếu đã từng áp dụng một số thủ thuật có sử dụng các file javascript trên blogspot thì chắc hẳn bạn phải cần đến một dịch vụ file hosting. Mình thường dùng Google Code để lưu trữ các file .js, thế nhưng vào một ngày xấu trời thì tài khoản Google Code của mình đã bị block do quá lạm dụng (vì thực chất đây là dịch vụ chỉ dành cho các nhà phát triển web). Ngoài ra, host ở Google Sites cũng không thể sử dụng trên custom domain.



Sau đôi lần bôn ba tìm host mới thì mình tình cờ biết tới Dropbox - một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tập tin thuộc hàng nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy gói free của nó chỉ được 2GB storage và bandwidth 10GB / ngày nhưng như vậy là quá đủ đối với một blog. Tốc độ download/upload khá nhanh và ổn định. Link hoàn toàn là direct.

dropbox

Sau khi đăng kí một tài khoản trên trang chủ, bạn tiếp tục download chương trình Dropbox tại đây. Tiến hành cài đặt và log in bằng tài khoản vừa đăng kí. Một folder mới tên là DROPBOX sẽ được tự động khởi tạo, trong folder này có thêm 2 thư mục con khác là Photos và Public. Bạn có thể upload bất kì thứ gì lên server của Dropbox bằng cách copy nó vào thư mục Public, đợi một lúc rồi click chuột phải vào file và chọn Copy Public Link để lấy link sử dụng. Khi muốn cập nhật file js thì chỉ việc mở Dropbox và copy đè lên file cũ, rất nhanh và tiện lợi.

Mình giới thiệu dịch vụ này một phần là vì nó có liên quan đến các bài viết sắp tới. Hy vọng Dropbox có ích cho bạn.
Add a Comment

32 comments

Cái này direct, vậy có thể lưu CSS rồi. Chỉ sợ Bandwidth thôi.

Nặc danh
1/18/2011 comment-delete

10GB ngày = 30GB/tháng đó =))

1/18/2011 comment-delete

300GB chứ. Tạm thời copy paste trên template rồi save cho nhanh, sau này có thể dùng dịch vụ của bên thứ 3.

À, mấy bác bên Wordpress có Thesis Frame Work và Genesis Frame Work, còn bên Blogspot thì đang mang tiếng là toàn Template nhái + convert không thôi.

Noct có dự định làm frame work không, nếu có, nhắn một tin, mình cũng thích làm, dù còn yếu lắm thôi.

PS: Bên mình có custom domain rồi nhé.

Nặc danh
1/18/2011 comment-delete

Vì không biết thiết kế nên chấp nhận thôi, chính vì vậy nên chúng ta mới cần đến óc nghệ thuật của các designer chuyên nghiệp. Bill Gates không thể soạn nhạc giống như Beethoven được, đó không phải là lĩnh vực của ông ta. Không có con mắt nghệ thuật thì cố làm chi để mang tiếng "nhái". Thực ra mà nói thì coder/converter là công việc khó hơn designer đơn thuần.

À mà bạn nói cái gì cao siêu quá, mình không giỏi đến mức đó đâu, mình chỉ là một blogspotter, và đang còn mù mờ về javascript. Bạn giải thích rõ về cái framework gì đó được không ?

Mình không có ý định kinh doanh trên cái blog này nên chắc sẽ không sắm domain ^_^. Ờ mà 1 cái .info cũng không phải là tồi, để suy nghĩ sau...

1/18/2011 comment-delete

OK, mình cùng tu luyện thêm thôi.

Sắm một cái domain noct-land.com cho nó gọn.

Nặc danh
1/18/2011 comment-delete

Domain cũng không đắt lắm. Chờ các dịp khuyến mãi hoặc sử dụng info 1$ cũng tốt mà. à, domain Name.Vn có 30k/năm thì phải :D

1/18/2011 comment-delete

Thực sự thì domain miễn phí .blogspot.com rất là tốt. Nếu biết chọn thì rất là OK (mình cũng có mấy cái khá ngon như mrvui.blogspot.com, vndota.blogspot.com...).

Tuy nhiên, vì của mình là vnblogspot.blogspot.com, gõ 2 lần blogspot sẽ dễ bị ngán, nên custom cho nó tiện ấy mà.

Nặc danh
1/18/2011 comment-delete

@Tien Nguyen: WP là mã nguồn mở thì mới có framework chứ blogspot là mã nguồn đóng bác định làm framework kiểu gì thế. Dịch vụ ăn theo blogspot chỉ có template và widget thôi.

1/19/2011 comment-delete

Hãy để ý những đường link trên googlecode:

username.googlecode.com/files/.../filename.js

username.googlecode.com/svn/trunk/.../filename.js

Link 1 chỉ là up thông qua web, nó chỉ là dạng chia sẻ file. Không thể sử dụng để chèn vào web/blog và cơ hội bị block acc là khá cao.
Link 2 cần sử dụng thêm công cụ TortoiseSVN, thậm chí dùng để up ảnh dạng icon, file style sheet. Chưa thấy ai la bị block acc khi dùng công cụ này.

1/19/2011 comment-delete

Đã từng dùng qua google code SVN, so với dropbox thì nó khó xài thật, mà cũng không hiểu sao các file CSS up lên đó không hoạt động trên blog luôn. Up lên Google Sites thì lại được :-s, hay tại google chê mình gà.

1/19/2011 comment-delete

Bác phải khai báo thuộc tính cho file CSS đó thì mới được

1/19/2011 comment-delete

@Duy Pham: À, thật ra không phải framework mà là một dạng template xài chung tất cả các blog ví dạng template dành trường lớp, đội nhóm, tập thể...có chung một cấu trúc. Cái này có thể gọi là main templates.

Mỗi người down về xong tùy biến theo ý mình (ví dụ như update khung status, modify các trang trí,...). Lúc đó nó trở thành một dạng child template.

Khi cần update các tính năng gì mới, chỉ cần update main templates, mà vẫn giữ được phong cách của child templates.

Main templates có thể down miễn phí, dịch vụ kinh doanh có thể phát triển trên child templates.

Ý tưởng dài lắm, mình trình bày không hết trên 1 comment. Rất vui được thảo luận cùng Duy Pham, hi vọng thường ghé bên mình để trò chuyện nhiều hơn nhé.

Nặc danh
1/19/2011 comment-delete

Cho mình hỏi là nếu như máy tính của mình bị hỏng, tài liệu bị mất hết (trong đó có cả thư mục Public). Thì khi đó link bị lỗi, mình phải khắc phục sao hả bạn!

ABV
5/06/2011 comment-delete

Hãy tắt chức năng auto-run khi khởi động Windows của Dropbox, chỉ mở nó lên khi cần thiết, lúc không dùng thì tắt đi. Như vậy khi máy bị hỏng thì data vẫn còn trên server của Dropbox, chỉ việc tải về thôi.

5/07/2011 comment-delete

Bạn có thể nói rõ hơn cách tắt auto-run khi khởi động windown của Dropbox không vậy?

ABV
5/07/2011 comment-delete

@Linh Dung VnMart :
Run >> Msconfig >> Start up >> Bỏ check dropbox

6/21/2011 comment-delete

Noc có bao giờ xài thử trên 110mb.com chưa !?! bấy lâu nay mình dùng js trên đó ko ah, xài đc cũng khỏang 2 năm nay vẫn ổn định, đang tính chuyển sang google code thấy giới thiệu nhanh mà đọc bài này lại lo có ngày nó lock acc mất công nữa nên lại ngại, ko bít so 110mb với dropbox và google code thì tốc độ các bên thế nào nữa.

6/29/2011 comment-delete

Cái nào ổn định thì bạn cứ tiếp tục dùng không nhất thiết phải đổi b-)

6/29/2011 comment-delete

Anh hùng hội tụ
=d>,các bác quen nhau ư.Em ngưỡng mộ các bác lém.Chúc các bác khỏe và cho ra nhiều thủ thuật hay

Cái này em đọc bên mấy trang nước ngoài nó khuyến cáo nên cẩn thận, vì với 1 số nơi như công sở trường học hoặc mạng riêng nào đó thường chặn Dropbox vì lí do sợ tuồn tài liệu mật hoặc lí do nào đó khác. Với những mạng đó đồng nghĩa những file bác cache trên đó k load được.

Ngoài ra bác đã mất công giới thiệu, sao k nhét link referal vào Drobox, như thế tăng dung lượng lưu trữ lên phải xài sướng k :D

Ừ quên mất, do lúc đó mình còn trong sáng quá, vả lại nhu cầu cũng không tới 2GB nên thôi :D

7/15/2011 comment-delete

Cái host này dùng làm chatbox cho 4rum tốt ko các bạn. Ah cho mình hỏi dùng host free nào tốt nhất vậy :(

Noct ui,cái này dùng để lưu CSS mấy cái thủ thuật rồi copy link về được không ?

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

conando
9/22/2011 comment-delete

liên kết web

title :luubuttuoixanh.com
link :http://www.luubuttuoixanh.com/
sau khi bạn add của mình thì để lại lời nhắn trên trang của mình để mình add của bạn

10/16/2011 comment-delete

@luubuttuoixanhrất tiếc, tôi sẽ không liên kết với bạn do nội dung không cùng chủ đề.

10/16/2011 comment-delete

NOct ơi,mấy cái file mình cóp vô Drop Box vẫn thuộc ở đĩa của Máy tính đúng không?Vì lỡ cài cái Drop vô ổ C ,mà dung lượng ở C k nhiều lắm nên h xóa nó cài lại thì mấy file đó có mất k ? :D
Giờ hình như nó cho xài 2G thôi thì phải :((
Noct có Host nào ngon ngon nữa không,giới thiệu tớ vài cái đi =d>

12/14/2011 comment-delete

@Benjamin Kardel xóa cũng được nhưng đừng đăng nhập Dropbox kẻo :D

12/17/2011 comment-delete

@Noct300GB/tháng thì xài sao cho hết nhỉ :D

Hi. các bác thật là pro! Xin được học hỏi!!

5/01/2012 comment-delete

Cho mình hỏi cái này : ổ share dropbox của nó ở C làm thế nào để đổi nó sang ổ # .
Mình thử xóa file trong ổ thì file online cũng đứt . Sợ VR :((

5/22/2012 comment-delete

ông bạn ơi tui đặt liên kết với ông được không www.luubuttuoixanh.com

11/02/2012 comment-delete

Đăng nhận xét

- Không chèn liên kết quảng cáo khi đăng nhận xét.
- Nội dung nên liên quan tới chủ đề của bài.
- Use English if you do not understand what we are talking about.

Chèn Emoticons
Top
Copyright © 2011 Noct Blog. Content is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 3.0 License